Thứ Năm, 13 tháng 4, 2023

LY RƯỢU ĐỜI - CÔ ĐƠN - CÕI TẠM / Khê Kinh Kha

 


 

     LY RƯỢU ĐỜI

 

ta rót vào ly, men rượu đời

mời em cạn chén giữa đêm nay

đêm nay trăng sáng ngập hồn vắng

rượu cay hay nước mắt ta cay?

 

ta rót vào ly, rượu tình buồn

tình ta như quán trọ không đèn

đời còn lận đận theo năm tháng

uống đi em, quên hết muộn phiền

 

ta rót vào ly, rượu đau thương

mời em cạn chén cho vơi lòng

say cùng ta, quên đi cuộc sống

tủi hờn chi đời vẫn lệ buồn

 

ta rót thêm kỷ niềm xót xa

kỷ niềm hằn thương tích trong ta

bởi sự thật ta không khóc nổi

dĩ vãng buồn, kể mãi không ra

 

ta rót thêm giọt rượu ưu tư

bởi vì đời biển mặn phù du

rượu ưu tư có ta choáng váng

hay có em say mướt bên ta?

 

khóc chi em, đời còn buồn lắm

và mai đây hồ rượu vỡ tan

như tình mình cạn ly rượu đắng

như đời mình tàn mạt đau thương

 

KhêKinhKha

     (1970)

 

 

       CÔ ĐƠN

 

tim anh rớt ở ngoài hiên

nắng mưa

       mưa nắng

              ưu phiền em ơi

 

em là ánh trăng vàng trong đáy nước

nên tình tôi lận đận đến ngàn năm

em là lan thơm ngát đời hương phấn

nên suốt đời tôi cam chịu cô đơn

 

                       Khê Kinh Kha

 

 

         CÕI TẠM

 

sợi nắng nằm tạm vòm cây

con bướm ngủ tạm    

       mê say trên cành

cội hoa nở ta.m đóa quỳnh

hạt sương mượn tạm

              chút tình lá non

con đò

ngồi tạm trên sông

               

con nước chảy tạm

              qua lòng bờ ao

giọt nước rơi tạm mưa mau

con sáo hót tạm

               ca dao lững lờ

hòn núi đứng tạm bơ vơ

thế gian ở tạm

              chơ vơ cỏi đời

tim tôi yêu tạm tình người

thơ tôi viết tạm

              những lời ủi an

hồn tôi

       ở tạm xác thân

kiếp tôi sống tạm

              chờ mong ngày về

 

         Khê kinh Kha                                                                                                                                                                                             

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét