Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2023

BÀI THƠ KHÔNG VẦN / Trần Văn Thuyên

 



(Ngồi buồn nhớ các nhà thơ

Lo cơm lo thuốc lo chờ in thơ

Tưởng rằng gặt được ước mơ

Vang danh, vinh họ ai ngờ… gió bay)

 

Sáng kêu bà ve chai

Bán mớ sách đã cũ

Tôi không tin những gì

Thúng bà toàn sách đẹp

 

Tò mò tôi lật xem

Sách bạn bè mình cả

Ông L… rồi bà C…

Cùng trong Câu lạc bộ

 

Tôi lại lần dở tiếp

Sách của nhà văn này

Sách của nhà thơ nọ

Đẹp như vầng mây bay

 

Này sách của giáo sư

Này thơ ngài tiến sỹ

Vẻ vang của một thời

Mà nay thì cân ký

 

Những cuốn sách ngày ấy

Phân phối mới được mua

Chúng tôi chuyền nhau đọc

Sung sướng và say mê!...

 

Bà dúi tiền vào tôi

Chào rồi quảy sách đi

Tôi nghe trong gió thoảng

Lao nhao bao tiếng người:

(- Chào nhà thơ tương lai…)

 

Tôi nhìn theo bóng bà

Lòng càng buồn rười rượi

Bỗng tràn dòng lệ sa

Sách ôi! Là thơ hỡi!...

 

Trần Văn Thuyên

1 nhận xét: