Thứ Tư, 8 tháng 3, 2023

LOẠN QUẢNG CÁO TRÊN TI VI / Việt Thắng

 


 

     Bây giờ cứ mở ti vi ra, nhất là những chương trình trên you tub; dù coi kênh thời sự hay phim... Vừa mở ra là thấy: Ai bị nhức khớp, nhức bả vai... Là thấy ngay hình ảnh Cát Tường quảng cáo: uống sữa can xi... sẽ hết nhức ngay. Biết là xạo một trăm phần trăm, vì thực tế có bao nhiêu loại thuốc, dược phẩm chức năng có đủ thành phần: glucosamine, collagen typ 2... kết hợp với nhiều loại hỗ trợ trị khớp...; mà họ cũng chỉ ghi: Đây là dược phẩm chức năng chỉ hỗ trợ trị đau nhức khớp. Vậy mà mấy ông bà nhân danh “nghệ sĩ” đã có tiếng tăm một thời và sự yêu quý của độc giả, chỉ vì đồng tiền mà quảng cáo bất cần hàng có đúng như quảng cáo hay không. Và họ cũng bất cần tiền ai bỏ ra mua để rồi: “Tiền mất tật mang” miễn có tiền của các hãng sản phẩm trả cho họ? 

 Nhiều quảng cáo nghe là phát ngượng: Ai mà yếu chức năng, không lên... gặp ngay... uống một liệu trình là...?

        Và còn bao nhiêu những quảng cáo: Chỉ uống một liệu trình là hết hẳn bệnh tiểu đường??? Trong khi ai cũng biết: Bệnh tiểu đường là do tuyến tụy bị suy không sản xuất đủ ansulin để tổng hợp đường. Hoặc: Bệnh ung thư thì tôi chịu; chứ bệnh dạ dày chỉ cần uống thuốc của tôi là dứt hẳn...???

Việt Nam là một nước có pháp luật rõ ràng về chất lượng sản phẩm, thuốc men và chức năng quảng cáo, tại sao cứ để các các cơ sở sản xuất sản phẩm; và những người vì đồng tiền biết là quảng cáo không đúng sự thật vẫn cứ quảng cáo? Tại sao không có những chế tài về những trường hợp này, mà cứ để người dân ngang nhiên bị lừa mãi trên hệ thống truyền thông như vậy?

Vì sự quảng cáo sai sự thật mà thời gian gần đây dân mạng đã tẩy chay, các ông bà văn nghệ sĩ lợi dụng tên tuổi của mình, điển hình là: Cát Tường... Cuối bài viết ngắn này, tác giả và độc giả chỉ xin các ông bà “Nghệ sĩ” đừng vì đồng tiền mà bán rẻ danh dự và uy tín đã gầy dựng bao nhiêu năm nay.

 

Việt Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét