Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2022

Kể cực ngắn Xả Xu Páp: BẠN FB

 

 


1- Một cụ bạn thơ trên blogtiengviet bảo: “Ông và tôi dù gì thì cũng không bỏ nhau nhé!”. Khi cả hai bỏ  blogtiengviet, sang FB, chỉ còn tôi giữ lời hứa, chăm chỉ đọc thơ cụ và “thích” đều đều. Nhưng cụ thì… chắc có quá nhiều bạn FB hâm mộ nên quên phắt lời hứa với tôi.  

Bạn mà không giao lưu thì có cũng như không.

 

2- Một ông kết bạn FB với tôi. Hai bên giao lưu thường xuyên. Một bận tôi vào trang ông nhận xét rất thật lòng, chỉ ra cái dở của nội dung bài viết. Ông bạn lập tức xóa nhận xét của tôi.

Thì ra ông này kết bạn để được khen, chứ kị chê…

 

3- Có đồng nghiệp đăng bài khoe mình được mời đọc tham luận trong một hội thảo khoa học cùng hàng trăm giáo sư tiến sĩ. Tôi “còm” chê cái tít hội thảo sai thuật ngữ (mà hàng trăm giáo sư tiến sĩ tham dự không ai có ý kiến gì), lại chỉ ra một bài trong tập kỷ yếu của hội thảo xuyên tạc lịch sử… Ngay lập tức, đồng nghiệp chặn và xóa kết bạn FB với tôi.

Bạn FB không cùng “kênh” thì tự rời đi thôi!


        Tệ xá, đêm mưa buồn bã 1-10-2022
                                 TMG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét