Thứ Ba, 19 tháng 1, 2021

CHÙM THƠ THÁNG 12 - 2020 / Châu Thạch

 

 


HẠT THANH CHÂU EM HÁT  

                

Trong dãy ghế tôi bình an tỉnh lặng  

Trên bục thờ em hát bản Thánh ca  

Bóng hồng âm bay vút lên cao xa  

Và rơi xuống hạt thanh châu vọng tiếng  

 

Tôi cảm thấy cõi bờ xa thánh thiện  

Thấy dòng sông có cây trái chửa lành  

Thấy thành vàng mây trắng dợn vòng quanh  

Mỗi cánh cửa là ngọc châu nguyên tảng  

 

Em, có phải tâm hồn tôi lảng mạn  

Không, em ơi đó là chốn ta về  

Hai chúng mình nơi đó chính là quê  

Em sẽ hát ở nơi miền vinh hiển  

 

Nghe tiếng hát trong hồn tôi hiển hiện  

Cõi vĩnh hằng không có mặt trời đâu  

Sự vinh quang sẽ sáng mãi trên đầu  

Ta ở đó với tình yêu tinh tuý  

 

Tôi bỗng thấy em như hoa tuyệt mỹ  

Tưởng thiên binh rải xuống một làn hương  

Thơm rất thơm thứ nhuỵ ở Thiên Đường  

Linh đầy dẫy và em đầy ân tứ!  

 

 

ÔI ĐÊM THÁNH!  

      

Ai đứng đó giữa màu xanh rừng tuyết  

Chờ nôn nao giờ Thiên Chúa giáng trần  

Cả hồn thơ nghe nhẹ đến lâng lâng  

Ôi Đêm Thánh Vô Cùng, êm ái quá!  

 

Khuya đã đến muôn rừng tia lấp lánh  

Vạn ngàn sao đồng vọng giữa càn khôn  

Bài Thần Ca linh đến mỗi tâm hồn  

Vinh danh Chúa và bình an dưới đất!  

 

Ai đứng đó nghe đất trời đồng nhất  

Tiếng kinh cầu bay theo tiếng chuông ngân  

Lời trên ngôi đã giáng xuống dương trần  

Để từ ấy Tin Lành theo cánh gió.  

 

Ai đứng đó, chính là tôi đứng đó  

Hồn nhân gian nên Thánh bởi ơn cao  

Thấy trong tâm bông trái quá ngọt ngào  

Tôi đã chết và tôi vừa sống lại!  

               

 

 

THƠ KHUYA  

      

Đêm ta ngồi thức trắng  

Tại ly cà phê đắng tối nay  

Chàng Lang Trương không mời uống ban ngày  

Đêm mới gọi giữa khi trời rất rét  

 

Ngồi với bạn vong niên thật dễ ghét  

Mở miệng ra nó nạt nộ ào ào  

Nạt kệ mầy tớ vẫn chẳng có sao  

Miễn có bạn bên nhau thì hạnh phúc  

 

Đêm thì trắng nhưng hồn ta thì đục  

Càng về khuya càng thấy đời về khuya  

Trần gian ơi rồi cũng đến chia lìa  

Trời sẽ sáng và đêm dài sẽ hết  

 

Ta sẽ đến Thiên Đàng không sự chết  

Sẽ nhớ thương mòn mõi cõi trần gian  

Ở trên cao không có lệ hai hàng  

Thì đâu có dòng bi thơ trác tuyệt  

 

Thì đâu có tình yêu em da diết  

Đâu chia ly đâu hờn dỗi thất tình  

Đâu có ngày để ngắm ánh binh minh  

Đêm chẳng có để thơ thành dế gáy  

 

Lạy Thượng Đế lòng con chưa muốn thấy  

Linh hồn con về nơi chốn Cha ban  

Xin vẫn còn nấn ná ở trần gian  

Để đước nếm vị sầu khuya nay có./.  

 

                 Châu Thạch  

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét