Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Tiếng Sáo Chiều Đông - Vì Sao Tôi Yêu Anh / Lệ Hoa Trần


TIẾNG SÁO CHIỀU ĐÔNG

Đông về, rét lạnh ngoài hiên
Gió xa xa thổi, ánh đèn lung lay
Có con chim Sáo chơi vơi
Hú sâu ba tiếng rã rời ruột gan
Cô đơn thao thức canh tàn
Mắt hồng tuôn chảy, hai hàng lệ rơi
Nhớ người nơi chốn xa xôi
Hận đời đen bạc chia đôi duyên tình
Cũng vì hai chữ vội tin
Chàng chàng thiếp thiếp đắm mình mê say
Ngỡ đời luôn được vẹn hai
Ai ngờ! Chim nở vội bay, lạnh lùng
Bỏ tôi, bỏ lại mùa đông
Nỗi đau canh cánh phòng không bẽ bàng
Thời gian mòn mỏi đợi chàng
Chàng đâu chẳng thấy để nàng sang ngang
Bên chồng mặn, đắng như than
Chiếu chăn chia cắt lỡ làng ái ân

*****

Ba năm tay ấp kề gần
Cơm canh lạnh nhạt, đêm nằm co ro
Hiểu lòng chàng giả làm ngơ
Thương chồng, tôi ghét người ...mơ trọn đời
Đông về, tuyết đổ lệ ... rơi
Chiều nghe tiếng Sáo lòng tôi tơi bời.

Lệ Hoa Trần
16-12-2019


 

VÌ SAO TÔI YÊU ANH

Trong ánh mắt một lần ta gặp gỡ
Đã vô tình tỏa sáng trái tim tôi
Phút đầu tiên tôi bỗng chợt bồi hồi
Đêm thao thức trở trăn rồi trăn trở

Lời anh nói bên tai tôi ngày đó
Nghe u buồn dịu ngọt biết bao nhiêu
Càng gần anh tôi càng thấy thương nhiều
Lòng chân thật đã từ từ hiện hữu

Trong khoảnh khắc lòng tôi luôn tự nhũ
Có vội vàng trước hai chữ đúng, sai
Thời gian trôi như nước chảy sông dài
Anh vẫn mãi như ngày đầu đến hẹn

Rồi từ đó tôi không còn bẽn lẽn
Trao ân tình trao cả những niềm tin.

Lệ Hoa Trần

15-12-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét