Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2021

NƠI ẤY MẸ MONG

 Nhạc và lời: Randy

Thể hiện: Trần Mỹ Giống

 


LỜI BÀI HÁT:

Tạm xa Mẹ đến chốn thành đô

Chân bước đi sao lòng muốn ngừng

Tâm thức con vui buồn có Mẹ

Canh cua đồng Mẹ nấu tuyệt ngon

Ngày xa Mẹ hứa sớm về thăm

Bao nhớ thương chưa kịp tỏ bày

Nay lớn khôn công thành danh toại

Đón Mẹ về vui sống cùng con

Ầu ơ…! Ơi ầu ơ…!

Mẹ thương con biển hồ lai láng

Tóc ngả màu bạc trắng như mây

Cay mắt cay thương đợi con về

Chốn đô thành nhà ống lạnh căm

Về thôi…! Ơi về thôi!

Đừng tranh đua danh lợi mà quên lãng

Nhớ tìm về mái ấm Mẹ trông

Tê tỉ tê vui chuyện sum vầy

Gia đình là tất cả, về thôi!

Cầu ơn trời Mẹ sống bình yên

Cho chúng con dâng trọn hoa lòng

Tuy lớn khôn nhưng cần có Mẹ

Con làm tròn nghĩa hiếu Mẹ vui.

 

LỜI NGƯỜI HÁT:

       Cuối năm 1975, tôi làm Trợ lý Tuyến huấn F338 đi công tác Thanh Hóa có tạt qua Thư viện tỉnh Ninh Bình thăm vợ con. Khi ấy con gái tôi mới gần hai tuổi. Lúc tôi trở về đơn vị, con bé cứ níu bố khóc đòi theo. Tôi bảo: “Nào con gái! Thơm bố cho bố đi nào!” Con bé vừa khóc vừa thơm lấy thơm để lên mặt bố…

       Năm thằng cháu ngoại 5 tuổi, nó bám riết ông ngoại. Một lần tôi đi công tác, nó đòi theo không được kêu lên: “Cháu yêu ông! Cháu yêu ông!”

       Khi tôi hỏi thằng đích tôn 3 tuổi: “Thằng Tôm có yêu ông không?” Nó trả lời: “Có chứ!” “Thế thằng Tôm yêu ông bằng nào” “Cháu yêu ông nội bằng trời bằng biển!”

       Những phút giây như vậy khắc sâu trong tâm trí tôi. Mỗi lần nhớ lại, tôi sung sướng đến cay mắt.

       Nhưng bọn trẻ lớn lên và trưởng thành, mải mê với công tác, chúng cứ dần rời xa vòng tay bố mẹ. Chúng có bao giờ nghĩ rằng dù chúng lớn thế nào thì đối với bố mẹ chúng vẫn là những đứa con bé bỏng, cần được chăm sóc và che chở... Những lời yêu thương của con cháu quý giá hơn mọi bạc vàng. Dù nghe cả vạn lần chúng nói “Con yêu bố mẹ!” “Cháu yêu ông bà” thì bố mẹ vẫn muốn nghe thêm nữa.

       Bố mẹ đã già, quỹ thời gian ngày càng eo hẹp. Các con các cháu yêu quý bố mẹ ông bà thì tranh thủ thể hiện ra, kẻo mai này bố mẹ về trời thì không còn cơ hội nữa…  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét