Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Mùa Thu Hoa Nở – Liêu Xiêu – Giọt Lệ Tình Xa / Thủy Điền





MÙA THU HOA NỞ

Em lớn lên giữa trời thu lá đỏ
Dáng xinh xinh áo trắng tuổi học trò
Biết yêu đương, biết mơ mộng, ngẩn ngơ
Biết hò hẹn, biết đón đưa, hờn giận

Tôi lớn lên giũa trời quê lửa bỏng
Vết chân quê chưa xóa nét mặt gầy
Chưa một lần, chưa dám nói yêu ai
Phải khoác áo chinh y làm lính trận

Hai thế giới hai phương trời bất tận
Đường biên giới tôi- em hai lối mộng
Kẻ xa quê người ở lại mái trường
 Sợi tơ tình nào có được gì nhau

Ai ngờ đâu ngày xa nhau, không giấu
Giọt lệ tình em dành trọn cho tôi
Đã bao năm tôi cứ ngỡ như người
Hòn ngọc quí. Còn tôi là đá cuội

Chia tay em một lần như sau cuối
Hẹn ngày về, ngày ấy hẳn còn xa
Choàng vai nhau bốn mắt lệ đẫm nhòa
Anh không ngỡ giữa mùa thu hoa nớ.

Thủy Điền
27-07-2019




    LIÊU XIÊU

Sáng mai, đối diện đầu làng
Tay tôi bốc khói, tay nàng hương bay
Cùng chung một chiếc băng dài
Có hai kẻ lạ ngày ngày ghé qua
Một hồn thơ thẩn trong xa
Một hồn trầm lắng thở ra, hít vào
Khói lan, hương ... lẫn bay cao
Quen quen, lạ lạ thấm vào lòng sâu
Sáng mai, bốn mắt nhìn nhau
Cà phê vị đắng, ngọt ngào hương yêu
Sắc, hương ngà ngọc, mỹ miều
Vấn vương viễn khách, liêu xiêu chốn bài.

Thủy Điền
31.07.2019



 GIỌT LỆ TÌNH XA

Rồi từ đó, chuyện tình em khép kín
Lối đi về lặng lẽ bóng cô đơn
Đang cuộc vui dưng bổng giữa đường
Anh ngơ ngẩn rã rời như bọt biển

Nơi xa ấy .... không còn là màu tím
Của những chiều ta hò hẹn bên nhau
Chỉ còn là một khoảng trống trắng màu
Trông nhạt nhẽo lạnh lùng không hương vị

Kể từ đó, anh như người mất trí
Lơ lững giữa đời, một cõi bơ bơ
Bao ước mơ nay đã vội phai mờ
Ôm nuối tiếc, một tình yêu tuyệt vọng

Mặt biển xanh ngày nào không còn gợn
Chảy im lìm theo khoảnh khắc thương đau
Sóng gió chiều một thuở dậy xôn xao
Cũng lịm tắt theo hoàng hôn hiu hắt.

Thủy Điền
04-08-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét