Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

NGUYỄN QUANG TIẾN – ÔNG LÃO “ĐỘT BIẾN” VẼ TRANH VÀ LÀM THƠ





        Tôi công tác cùng Sở Văn hóa Thông tin Nam Định với anh Nguyễn Quang Tiến mấy chục năm. Tôi ở Thư viện tỉnh. Anh Nguyễn Quang Tiến ở phòng Tài vụ Sở. Mấy chục năm quen biết và thường xuyên đi lại với anh, tôi chưa từng một lần thấy anh Tiến nói hay là làm văn chứ chưa nói đến làm thơ. Kể từ năm 2016 vợ anh mất, tôi không có dịp gặp anh.

        Chiều nay, 28 – 01 – 2019 anh Nguyễn Quang Tiến đột ngột đến nhà tôi chơi. Thăm hỏi nhau một hồi, anh lấy từ trong cặp ra tập vở, tranh vẽ và bảo:
        - Từ ngày bà xã tôi mất, tôi buồn không tả nổi. Nhớ bà xã thắt lòng, tôi cứ lấy màu của cháu nội ra vẽ theo trí nhớ hình ảnh bà xã. Nhiều lúc, tôi ghi lại những suy nghĩ của tôi thành văn vần. Chú là nhà văn, tôi nhờ chú xem góp ý cho tôi văn vẻ thế nào…
        Nể anh, tôi đọc cho anh vui. Nhưng xem tranh anh vẽ và đọc hết những bài văn vần của anh, tôi ngỡ ngàng bởi tranh anh vẽ khá đẹp và lời văn vần thật tha tiết chân thực. Tôi thật thà nói với anh:
        - Mấy chục năm quen biết bác, chả bao giờ thấy bác làm thơ, chả bao giờ nghe bác nói về thơ ca nghệ thuật. Vậy mà qua tranh bác vẽ, thấy rõ nét hoa tay và thơ bác chân thực, xúc động lắm. Bác để em chụp lưu giữ trên blog cho bác và cho bạn đọc họ đọc nhé!
        Được anh đồng ý, tôi chụp tranh và thơ của anh lên trang lưu giữ hiện tượng ông già 79 tuổi “đột biến” vẽ tranh và làm thơ…













       

1 nhận xét:

  1. Tâm trạng nhớ vợ của bác Nguyễn Quang Tiến thật sâu săc, nên ngữ ngôn bác viết tuy mộc mạc, nhưng lại có sức truyền cảm.

    Trả lờiXóa