Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

GIÃ TỪ - NHỮNG BÓNG MA MÙA XUÂN / Thủy Điền




Giả Từ

Người về, gió cũng theo về
Bỏ tôi ở lại, bốn bề quạnh hiu
Ngồi buồn ngắm áng mây chiều
Nhìn mây muốn hỏi ? Dập dìu bay xa

Người về, bỏ lại tình ta
Cầm đàn tôi khảy bài ca " Giả từ "
Nhớ thương tôi đứng như thừ
Người xa.... xa khuất sương mù vây quanh

Người về để lại buồn tênh
Hồn đau lệ đổ lềnh bềnh mắt yêu
Người về, để lại bao điều
Chiều nghiêng, bóng ngã. Liêu xiêu giữa trời

Người về, gió cũng theo người
Bỏ tôi, bỏ lại một đời bơ vơ.

Thủy Điền
06-01-2019
 


Những Bóng Ma Mùa Xuân

Ngất ngây trong cơn say
Quây cuồng theo Vũ trụ
Hiện hữu đêm âm u
Tiếng Đại bàng réo gọi

Gieo rắc vào lòng tôi
Giữa mùa xuân hoa nở
Chập chờn từng hơi thở
Dấy động cả hồn....thơ

Những bóng ma dật d
Đang giễu cợt trăng hoa
Mệt lã tuổi ngọc ngà
Khi tuổi xuân vừa chớm.

Thủy Điền
04-01-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét