Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

Tiếng Nấc Trong Đêm - Một Sáng Mưa Buồn - Quê Tôi Ngày Mới / Thủy Điền


TIẾNG NẤC TRONG ĐÊM

Giọt lệ ngà rơi ... rơi
Thoát .. từ màn đêm tối
Chạm phải đôi môi hồng
Dường nghe như quá vội

Đêm để lại trong tôi
Niềm đau hay hạnh phúc ?
Sao .. giữa đêm tiếng nấc
Cứ đè nặng trong lòng ?

Ngoài trời khoảng hư không
Hãy .... hộ giùm ta nhé
Cho tim ta nhè nhẹ
Qua đêm dài, đêm đen.

Thủy Điền
10-11-2019


 

MỘT SÁNG MƯA BUỒN

Một sáng mưa buồn, cây ngã nghiêng
Công viên ghế đá ướt thân mềm
Con chim lạc hướng tìm chốn cũ
Ban ngày mà ngỡ tợ bóng đêm

Một sáng mưa buồn thiếu bóng em
Giọt rơi tí tách vọng bên  thềm
Gió ru hay trách lời than thở
Mà lòng xao động, dạ không yên

Một sáng mưa buồn anh nhớ em
Cà- Phê hương đậm, bổng phai dần
Thuốc thơm, giờ chỉ là khói trắng
Hết rồi ..... yêu vị của trần gian.

Thủy Điền
19-11-2019

 

QUÊ TÔI NGÀY MỚI 
(Vài nét về Tỉnh Tiền Giang)

Quê hương tôi hai mùa mưa, nắng
Nước sông đầy phẳng lặng... chim ca
 Hàng Dừa xanh bát ngát xa xa
Dòng Bảo Định phù sa màu mở

Quê hương tôi những ngày gian khổ
Đã qua rồi năm tháng đau thương
Giờ hiện lên hoa, quả xanh vườn
Cô gái trẻ... hò đêm trăng sáng

Quê hương tôi bình minh vừa rạng
Cảnh thanh bình hiện hữu trước sân
Kẻ buôn qua, ... sắm lại kề gần
"Tiếng... " Nhộn nhịp vang rền... mở hội

Quê hương tôi muôn ngàn ngõ lối
Nhựa trải dài hiện đại văn minh
Những ngôi nhà lá nát xập xình
Nay rộng mở giữa trời cao vút

Quê hương tôi một thời tủi nhục
Đã vươn mình sừng sững đi lên.

Thủy Điền
18-11-2019


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét