Thứ Tư, 15 tháng 9, 2021

NGÀY 12 THÁNG 8 - MỐC THỜI GIAN ĐÁNG NHỚ CỦA TÔI

 

 Ảnh chụp hai vợ chồng tôi năm 1970 trước khi tôi nhập ngũ

 Ngày 12 – 8 là một mốc thời gian đáng nhớ với tôi. Đó là ngày nhạc phụ nhạc mẫu tôi sinh ra và sau này tặng cho tôi báu vật - vợ tôi. Rồi cũng chính ngày 12 – 8 vợ tôi lại sinh cho tôi thằng trưởng nam để nối tiếp dòng họ Trần của tôi.

       

                        Ảnh gia đình con giai trưởng   

             Sợ dịch Vũ Hán nên không tổ chức mừng ngày sinh nhật vợ và con trai cả, tôi lên trang bài thơ từ ngày mới yêu nhau tặng vợ con… Bài thơ đại ngôn của tuổi trẻ còn chưa biết gì về thơ phú, nhưng là kỷ niệm về mối tình của tôi.

 

       MỐI TÌNH NAM – THÁI

 

Đất Thái Bình quê hương năm tấn

Lúa óng vàng ngậm nắng ban mai.

Nam Hà mặn tình người với biển

Những cánh buồm thấp thoáng xa khơi.

.

Gái Thái Bình giòn xinh duyên dáng

Vững tay cày - tay súng, đảm đang.

Trai Nam Hà - cá kình vượt sóng

Đậm tình người, dũng cảm vô song.

.

Dòng sông Hồng phù sa thơm mát,

Tưới đôi bờ xanh mướt ngàn dâu.

Phà Tân Đệ sớm chiều xuôi ngược

Là nhịp cầu Nam - Thái tìm nhau.

                           Hè 1969

 

                   VĨ THANH

 

Từ ngày Tân Đệ có cầu

Thênh thênh xe lướt, nao nao nhớ phà

Bồng bềnh qua lại đôi bờ

Gieo vào nỗi nhớ, câu thơ trĩu tình.

                           2001


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét