Thứ Bảy, 7 tháng 8, 2021

PHÁT NGÔN “HÀNG TÔM HÀNG CÁ” CỦA ÔNG PHẠM LƯU VŨ TRÊN TRANG FB CỦA TÔI / Trần Mỹ Giống

 



        Tôi thường đăng tải bài của bạn văn mà tôi tâm đắc. Bạn văn ai có nhu cầu tôi đều đăng trên trang nhà. Tỉ như dư luận về Văn Giá đạo thơ, tôi đăng bài phản biện (như bài của bác Trần Mạnh Hảo) và cũng đăng bài bảo vệ Văn Giá (như bài của bác Trạn Trương Văn – Châu Thạch). Tôi tôn trọng các ý kiến của bạn văn, không bao giờ tỏ thái độ trực tiếp  bênh vực bên nào để đảm bảo tính khách quan của trang chủ.

       Vừa rồi tôi đăng trên trang FB của tôi bài của bác Trần Mạnh Hảo phản biện Văn Chinh bênh Văn Giá đạo thơ và bới Trần Mạnh Hảo 6 lần đạo thơ. Nội dung nguyên văn bài đăng như sau:

       TRẦN MẠNH HẢO:

       Văn Chinh trong ban biên tập ( Chinh + Chiến) báo "Văn nghệ đổi mới", bắt bẻ vô lối 6 câu thơ của Trần Mạnh Hảo, vu cáo TMH đạo thơ, lại cho in bài thơ nhại câu nhại ý nhại tứ bài " Tống biệt hành" của Thâm Tâm là bài " Bây giờ đang mùa hạ" của Thạch Quỳ  là sao ?

       BÂY GIỜ ĐANG MÙA HẠ

       Bây giờ mùa hạ lên cơn sốt

Ngô mía bơ phờ như bị đốt

Một gọng, hai gọng ngả nghiêng sen

Nước rặc đáy hồ không giọt sót

Bây giờ cây phượng lòe lưỡi đỏ

Mây trắng trên trời như chảo mỡ

Người đi Đà Lạt, đi Sa Pa

Chó dưới gầm giường nằm thở ra

Bây giờ mùa hạ như con thú

Lúa dưới đồng xa như bị thui

Tít tận trời cao diều với gió

U u sáo thổi từ đâu đó

Bây giờ mùa hạ đang nạo vét

Giọt nước cuối cùng trong kênh mương

Có một nhà thơ đang nạo vét

Nét chữ cuối cùng trong văn chương…

                     (Hết trích)

 

       Có một bạn FB tên là Phạm Lưu Vũ mà tôi không hề quen biết vào còm như sau:

 

Phạm Lưu Vũ

Ông đọc không thủng bài viết của VC, lại bảo VC vô lối. Chính ông vô lối. Kiến thức và trình độ đọc văn bản như này thì nên lặng im mà nghe, chớ có tham gia.

 

Trần Mỹ Giống

Phạm Lưu Vũ, Bác nói em vô lối hay bác Hảo vô lối ạ? Nhờ bác nói cho rõ, và xem lại bài trên kẻo có bạn vừa nhắn em ông Vũ chửi ông vô lối...

 

Phạm Lưu Vũ

Trần Mỹ Giống, tôi bình luận dưới bài viết của ông, tức là tôi bảo ông. Thế mà còn phải hỏi 😂. Thôi, không mất thì giờ với hạng kiến thức như ông nữa. Ông chủ thớt ạ.

 

Trần Mỹ Giống

Phạm Lưu Vũ, Vậy em xin lỗi được trả lại bác câu chửi vô lối ấy ạ, em không dám nhận quà của bác đâu, bởi chính bác đã không đọc kỹ bài nên mới phát ngôn vô lối như thế. Nếu bác đọc chưa hiểu thì em nói rõ đây là bài của bác Hảo, chứ không phải bài của em. Nhân tiện xin hỏi bác thuộc hạng người nào vậy

 

Nguyễn Thanh Sơn

Trần Mỹ Giống, Sao tiền bối lại phí công trả lời cho uổng vậy , tay kia hồ đồ không đọc kỷ thì mình trả lời làm chi cho mệt xác

 

Trần Mỹ Giống

Có cụ nào đọc blog của em mà đọc không thủng như bác Vũ đã vội vã chửi em vô lối thế không a.

 

Nguyễn Thanh Sơn

Trần Mỹ Giống, Ấy, đừng xoá nhé tiền bối, để cho thiên hạ biết trình của người ta chứ, nãy giờ đọc cái bình loạn kia cũng ngứa miệng lắm, muốn bật vài câu mà sợ gọi là vô phép nên làm thinh đây

                           (Hết trích)

 

       Ông Vũ đọc không thủng một bài viết quá đơn giản và rõ ràng, tên tác giả TRẦN MẠNH HẢO ở ngay đầu bài. Vậy mà ông ấy lại chửi tôi là đọc không thủng bài của VC. VC là ai tôi không hề quen biết, cũng không có nhu cầu đọc.

       Tôi đã tế nhị nhắc ông Vũ đọc lại bài, ý muốn ông ấy nhận ra cái nhận thức sai của mình trong tiếp thu văn bản để rút lại còm vô lối của mình, tránh bị chê cười trình thấp kém. Nhưng ông Vũ chắc coi thường người khác, kiêu căng tự phụ quen thói nên chửi ngay tôi là “hạng” là “thớt”. Ông vẫn kiên định kết quả đọc hiểu văn bản của mình. Vậy có khác gì ông Vũ vu oan giáng họa cho Trần Mỹ Giống tôi đạo văn Trần Mạnh Hảo? Gắp lửa bỏ tay người đâu phải việc làm của người quân tử!

       Không biết trình kiến thức, đạo đức, văn hóa ông Vũ ở “hạng” và “thớt” (theo từ ông Vũ chửi tôi) nào đây?

       TMG

 

       TRÍCH MỘT SỐ “CÒM” KHÁC CỦA BẠN VĂN TRÊN FB TMG TỎ THÁI ĐỘ PHẢN ĐỐI PHÁT NGÔN VÔ LỐI CỦA ÔNG VŨ:

 

       Lê Quốc Lộc

       Đọc không quá 100 chữ mà não gì không cảm nhận được nhỉ. Buồn...

 

Anhdao Le

       Lê Quốc Lộc, rõ chán nhỉ, Trang của anh TMG đăng bài của các bạn văn, thơ, nhà phê bình một cách khách quan đa chiều để mọi người cùng đọc, góp thêm cái nhìn khái quát dưới nhiều góc độ khác nhau. Chắc đọc ba chớp ba nháng ấy mà, phán đến khiếp.

 

Nguyễn Sinh Thành

       Vội giận mất khôn !

 

       Phạm Lưu Vũ

       Khinh, không thèm chấp. Ông tha hồ chửi. Tôi chỉ cảnh cáo ông không được phép dùng ảnh của tôi kèm theo bài chửi. Đó là hành động ăn cắp, vô văn hóa. Hiểu chưa?

 

Trần Mỹ Giống

       Phạm Lưu Vũ, Vậy là rõ ông Vũ là con người thế nào rồi. Chính ông tự phơi mình ra cho thiên hạ biết đấy. Cảm ơn, tôi không cần phải nòi gì thêm nữa. Ông dùng cái ảnh ấy để còm vào trang của tôi sao bảo tôi ăn cắp vậy. Ông có gan dùng lời hạ đẳng kèm bản mặt mình vào trang tôi chửi tôi, sao lại không cho đưa mặt ông lên cho thiên hạ biết Phạm Lưu Vũ là ai chứ.

 

Phạm Lưu Vũ

       Trần Mỹ Giống ông hạ ngay ảnh ăn trộm của tôi là được rồi. Còn ông muốn hiểu tôi là ai cũng được.

 

Nguyễn Viễn Viễn

       Trang viết cá nhân của người ta, họ muốn đăng gì quyền họ. Nếu thấy sai, mình có quyền phê bình. Nhưng xin đừng mạt sát. Nếu không thích, mình không xem. Vào nhà người khác thì cái tối thiểu là lịch sự.

 

Hoang An

       Ông Phạm Lưu Vũ nói năng trịch thượng tệ! Đừng nói vậy ông Vũ nhé. Nhiều người sẽ coi thường ông. Còn ông thích người ta bảo ông là trẻ trâu thì tùy!

Trên mạng fb cũng rất cần người chơi có nhân cách, ăn nói từ tốn đấy!

 

Kim Sa Trung

       Hoang An. Đúng rồi. Giọng lòi tói đẳng cấp Văn Chinh. Tệ thật.

 

Nguyễn Chỉ

       Tẩy chay bạn xấu

      

Trần Phong

       Cậu đã nghe câu “cào phím”, “tay nhanh hơn não” mà tụi trẻ trâu hay nói không ạ? Đọc bài của cậu cháu thấy ai đó y chang 😂😂😂

 

Trạn Trương Văn

       Ông Phạm Lưu Vũ nầy kiến thức không ra gì. Đọc một bải văn mà lầm tác giả viết bài qua người quản trị trang blogspot chỉ đăng bài. .

       Chắc ông ấy già quá lú lẩn rồi. Lú quá thì nên đừng chơi phây bút nữa, kẻo cứ nhảy vào bình luân vừa dại vừa ngu làm phiền người khác .

       Kkk!

 

Nguyễn Thanh Sơn

       BÌNH LOẠN

       Có lớn mà chẳng có khôn

Tay nhanh mà não như.... lồn trôi sông

Đọc bài mà hiểu chẳng thông

Lại vào bình loạn kiêu ngông mà lì

 

       Tô Huy Thịnh

       Phạm Lưu Vũ sai mà còn ngoan cố chầy cối.

       Chính ông Vũ đọc không thủng. Nhưng ông Vũ luôn thủ câu nói ấy, đi đâu cũng vác ra để dùng chửi người khác là: đọc không thủng chữ, không thủng văn bản....

       Giọng điệu, thái độ rất thô thiển, chầy cối, trịch thượng... giang hồ chợ búa.

 

Hung Đô

       Ông Vũ không biết trình độ thế nào mà nói năng mất lịch sự quá trông tướng người giống như hòa thân trong phim tể tướng lưu gù ấy nhỉ

 

Thịnh Trần Quốc

       Thằng cha Phạm Lưu Vũ này có mắt như mù, trán cao não cá, hợm hĩnh ngông nghêng, chấp gì cho bẩn tường fb nhà mình , bác Giống ơi !

 

Thi Thường

       Ông Phạm Lưu Vũ ơi! Sao Ông ngu thế ! Ông càng nói càng ngu. Ông nhẩy vào fb của ông T M G xong ông bảo ông Giống lấy trộm ảnh ông à

 

Vu Cuong

       PLV..

       Ông tưởng Ông là ai.?

       Thùng càng RỖNG

       Kêu càng TO

 

Thang Tran

       Vốn đời thùng rỗng kêu to

Khuyên ai lấy cái mặt mo đeo vào

Văn đàn đừng có tào lao

Khi nói thì dễ nuốt vào khó trôi

Kẻ dốt lên tiếng chửi người

Gặp cơn gió cuốn đã lòi mặt mo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét