Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

GỬI ĐẮC TRUNG – NAM ĐỊNH / Trần Đăng Thao

 

Nhà thơ TS Trần Đăng Thao


 GỬI ĐẮC TRUNG

 

Lâu rồi chẳng thấy bạn già

Thành Nam đã vắng

Thành Hà lại thưa ?

Bác mình  e  gió ngại mưa ?

Hay còn đi sớm về trưa với tình ?

Ba năm

Chẳng thấy dáng hình

Nào ai trà rượu một mình nhớ ai ?

Hai ta sáu chục năm dài

Thanh Xuân đã trải

Cổ lai đã từng

Xa nhau

thương nhớ quá chừng

Câu thơ muốn viết

Ngập ngừng lại thôi

Sông Đào

Nước lững lờ trôi

Đò Quan

Rẽ nẻo về xuôi qua nhà

Năm nay COVID bác à

Sớm hôm chạm cái 5K

Lại buồn !

Giò lan

Nở tím bên vườn

Thu xao xác lá

Trên đường phố xưa …

 

                     15.7.21

 

Nhà thơ Trần Đắc Trung

 

Nhà thơ Vương Văn Kiểm


 NAM ĐỊNH


Nam Định có một cụ

Năm nay tròn tám lăm

Cưỡi một con ngựa sắt

Phi trên đường băng băng


Chàng thanh niên cao tuổi

Mắc chứng nghiện văn chương

Say mê đi và viết

Thơ

Văn

Ký chiến trường


Tôi đã đọc văn bác

Giàu nhân ái yêu thương

Tôi đã đọc thơ bác

Sâu đằm tình quê hương…


Chào bác Vương Văn Kiểm

Thi tướng của thành Nam

Người lính già đầu bạc

Sức viết vẫn miên man …


Tôi chưa hề gặp bác

Chỉ thấy người trên fay

Mong một lần hạnh ngộ

Đáp lại tình nước mây…

 

               15.7.21

   TRẦN ĐĂNG THAO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét