Thứ Ba, 6 tháng 7, 2021

CÒN DUYÊN

  


       Nhớ thời sinh viên hơn nửa thế kỷ trước, Đại học thư viện K6 sinh hoạt văn nghệ rất sôi nổi. Có lần thi hát, ông Nhân hát bài “Tầm Vu” rất hay, nhưng ông ấy không chịu nhận giải nhất, cứ nhường cho tôi. Không rõ ông Nhân có còn không? Từ ngày đi bộ đội, tôi không biết một thông tin gì về ông Nhân. Nhớ bà Tám hay hát bài “Hoa thơm bướm lượn”, bà Lan Trẩm hát quan họ “Giã bạn”, “Kẻ Bắc người Nam’…Cứ thấy bà Lan là nghe “Hự ới hừ là hự ới hừ”… Thoắt cái mà giờ thành cụ cả rồi. Các bạn K6 ơi, cùng nhớ về các bạn đã đi xa nhé: Hiền (Hà Nội), Châu (Thanh Hóa), Yến (Thái Bình), Lý (Nam Định), Trẩm, Tình, Toàn, Khải, Bổng… 

       Nhớ trước khi lên đường nhập ngũ, tôi còn cùng đội văn nghệ K6 diễn vở “Diễn viên không chuyên nghiệp”. Tiết mục của K6 nổi đình đám trong đêm hội diễn của trường Văn hóa. Ông Tứ Lý vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên. Tôi đóng vai thiếu tá tỉnh trưởng. Phúc đóng vai trung úy hầu cận. Bà Liễu tân đảo về, nói tiếng Pháp sõi hơn tiếng Việt, người đẹp quý phái, đóng vai nhà báo nước ngoài. Ông Bút đóng vai anh lính cộng hòa, diễn tả thay đổi tâm lý tình cảm ăn nhập với giọng ca thiết tha ngọt ngào ngang ngửa với ca sĩ Thu Hiền của bà Thúy: “Quay về đi thôi hỡi anh người lính cộng hòa”… Bà Hải dạng hoa khôi của lớp và các bà Hà Nội, Hà Tây, Hải Dương… đóng vai nhóm sinh viên do ông Tứ cầm đầu. Còn văng vẳng bên tai tôi tiếng của thiếu tá tỉnh trưởng:

       - Xin chào các bạn sinh viên!

       Im lặng.

       - Xin chào các bạn sinh viên!

       Im lặng.

       - Chào các bạn sinh viên! Xin chào! Chào!

       Vẫn im lặng.

       - Ồ! Thế ra dưới chân tôi là một sa mạc trầm tư đấy ử?

       Tiếng của ông Tứ đóng vai lãnh đạo nhóm sinh viên đáp trả:

       - Và trên đầu ông là cả một trời sao sáng chói đây!...

       Những chuyện vui buồn của K6 thành kỷ niệm đẹp da diết theo tôi từ ấy đến giờ các ông các bà ạ.

       Giờ thì mời bà Lan bà Tám cùng “hự ôi hừ là hự ôi hừ” với tôi để ta cùng quay về thời tuổi trẻ đẹp nhất đời người nhé! Chúng mình vẫn “còn duyên” phải không các ông các bà đồng môn K6 của tôi!

 


       TMG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét