Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Sách mới: GIÓ QUẨN MƯA ĐỀN CÂY / Trần Thị Hằng





        Về quê giỗ Tổ, nhận được sách nhà văn Trần Thị Hằng gửi tặng:

        GIÓ QUẨN MƯA ĐỀN CÂY / Trần Thị Hằng. – H.: Nxb. Hội Nhà văn, 2018. – 388 tr. : nhiều ảnh ; 20 cm.

        Nhà văn Trần Thị Hằng cùng quê, nhà cách nhà tôi 200 mét. Chị hơn tôi 2 tuổi, nhưng đi công tác và trưởng thành trong nghề viết văn trước tôi rất nhiều. Hiện chị sống ở Hải Phòng. Tôi rất vui vì được chị tặng sách quý. Tôi cũng rất tự hào có chị là đồng hương xóm... một nữ nhà văn nhà báo rất đẹp, mạnh mẽ và tài năng.


        Gió quẩn mưa đền cây” tuyển một số tác phẩm tiêu biểu của chị. Sách chia các phần:
        - Phần 1: Viết văn. Tâp hợp bút ký “Ký ức về người thân một thời oanh liệt”, truyện ngắn “Bố tôi – Đại úy VorôsiPhốc” và “Đàn ông nông nổi giếng khơi”, Kịch bản phim truyền hình nhiều tập “Cây trầu không” (chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của chị), tự truyện “Gió quẩn mưa đền cây”.
        - Phần 2: Làm báo. Tuyển một số bài báo, phóng sự điều tra truyền hình tiêu biểu của chị.
        - Phần cuối sách là một số bài của nhiều tác giả viết về cuộc đời và tác phẩm của chị, một số thành tựu, giải thưởng mà chị đã được tặng thưởng.

         Phần nhiều các tác phẩm trong sách của chị tôi đã được đọc trước đây. Qua các tác phẩm trong sách tôi nhận ra chân dung chị, gia đình và cuộc đời, sự nghiệp của chị khá rõ nét.
       
        Xin gửi lời cảm ơn nhà văn Trần Thị Hằng và trân trọng giới thiệu tập “Gió quẩn mưa đền cây” của chị tới bạn đọc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét