Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Tiếu lâm Truyền kì (Kì 35-2020): Ừ THÌ MỘT… ĐÒM / Vũ Duy Chu




        Tôi bảo vợ:
        - Mấy ngày nay suông nhạt, chả kỉ niệm kỉ niếc gì sất, buồn muốn chết… Đất nước mình mỗi năm có hơn 2 nghìn lễ hội to nhỏ cũng chưa đủ vui. Mấy ông quan chức Hà Nội đã mò ra được ngày sinh của Hai Bà Trưng. Họ còn khẳng định thân mẫu của Hai Bà mang thai đôi…Họ tính hàng năm tổ chức sinh nhật cho Hai Bà đấy, rồi chả hiểu sao vụ này ‘’chìm xuồng’’, tiếc đứt ruột…


        Vợ trừng mắt nhìn tôi:
        - Suông là suông thế nào. Hôm nay là ngày 28.8.2020 phải không? Là ngày Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam lên ngôi Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á sau khi hạ Đội tuyển Thái Lan với tỉ số 1-0 trong trận Chung kết năm ngoái đấy thây.
        Cả nước cuồng lên đấy thây. Ông cũng cuồng lên làm bài thơ ‘’ĐÒM ĐÒM’’ ca ngợi đấy thây. Ông quên vừa phải thôi nhá…

        Tôi sững người ra:
        - Ờ nhẩy, thanh cừu bà, tí thì tôi quên vụ ‘’động trời’’ này.
        Phải đề nghị các nhà Kỉ niệm học, các nhà Lễ lạt học ghi ngày này vào lịch treo tường thôi.
        Tôi Xin sao nguyên văn stt trên facebook
        ‘’Cách đây vài phút, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa hạ tuyển nữ Thai Lan 1-0 trong trận chung kết (hiệp phụ), lên ngôi Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á.

        ĐÒM…. ĐÒM
        Việt Nam kinh tế tuy còm
        Mà bóng đá cứ... đòm đòm Thái Lan
        Tuyệt vời quá tuyển Việt nam
        Bây giờ gặp tuyển Thái Lan là...đòm.

        Sài Gòn, 27.8.2019
            BÚT PHEO’’

        Tôi nổi hứng đọc rõ to cho vợ nghe.
        Bà vợ phẩy tay:
        - Đào đâu ra 2 ‘’ĐÒM’’. Mình ghi được có mỗi một bàn thắng, thì chỉ có 1 ĐÒM thôi chứ. Một ĐÒM là đủ ngây ngất rồi. Ông sửa ngay đi
        Tôi nhìn vợ âu yếm:
        - Ừa thì MỘT ĐÒM!

Sài Gòn, 28.8.2020
VDC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét