Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

CON ĐƯỜNG / Trần Kích





Khúc khuỷu một con đường 
con đường của tôi 
của riêng tôi
của những người như tôi 
mà tôi phải tự hiểu rằng 
đó mới chính là con đường dành cho đôi chân của mình 
đôi chân bằng thịt bằng xương của mẹ cha 
để cho tôi bước đi trên con đường ấy
con đường không dành cho những kẻ đang hành hương trong câu chuyện ngụ ngôn của loài sói

Có thể chông gai 
có thể lồi lõm 
có thể bị khúc xạ trong con mắt của chiều ngược lại 
có thể bị tẩy chay do không trườn theo hiệu ứng của đám đông
và rất có thể bị đánh cắp 
nhưng tôi vẫn cứ bước đi trên con đường ấy
tôi không sợ bị đánh cắp 
dù biết rằng có rất nhiều lực cản
có rất nhiều vật cản
Nhưng tôi vẫn là tôi
Còn bạn?
Thử thách cho tôi và bạn 
đó là bởi những xúc tu của loài ký sinh trùng luôn luôn đồng hành trên suốt chặng đường chúng ta đi
tùy bạn 
do bạn
Còn tôi 
tôi vẫn đi trên con đường có lực cản đó
có vật cản đó 
để trải nghiệm tận cùng máu thịt của mẹ cha 
như lớp phù sa của ngọn nguồn đất nước
Và tôi không thể mù màu 
để đánh đổi máu thịt của người 
bằng sự phung phí của chính tôi chỉ vì những điều trước mắt!

Thanh Hóa 06/8/2020

TRẦN  KÍCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét