Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

CÓ BỆNH THÌ VÁI TỨ PHƯƠNG



       Đông - Tây y kết hợp tấn công bệnh xương khớp

       Hơn năm nay tôi bị đau thắt lưng, gáy. Đau càng ngày càng tăng, đến nỗi nằm không thể tự dậy, phải có người hỗ trợ. Khám chụp phim, bác sĩ kết luận thoái hóa toàn bộ cột sống, dặn không được mang vác vật nặng quá 5 kg. Uống thuốc 10 ngày không chuyển. Ai mách gì cũng nghe, thuốc ta, thuốc Tây uống cả. Mà nhà thuốc nào quảng cáo cũng tuyệt với hết. Cả tin, có bệnh vái tứ phương.


Thấy VTV quảng cáo rầm rĩ về Khương Thảo Đan chữa thoái hóa xương sống thật tuyệt. Họ hứa như đinh đóng cột, nếu dùng hai tháng không khỏi thì trả lại tiền. Hơn hai tháng, uống đến lọ thứ mười rồi, chả đỡ. Cô dược sĩ chủ nhà thuốc Thu Thủy bảo phải uống sáu tháng cơ. Thế là nghe lời, uống tiếp, mong cho đủ liệu trình.

          Đầu tháng lại nghe PGS-TS Trần Ngọc Ân quảng cáo trên mạng phát miễn phí mỗi người một liệu trình thuốc Bắc ngâm chân một tháng đánh bay bệnh xương khớp. Miễn phí 100% cơ mà, đăng ký luôn, mất gì đâu. Nhưng nói vậy mà không phải vậy. Khi nhận hai hộp thuốc, mỗi hộp có 10 gói trông y gói chè tinh chế, vẫn phải trả 150.000 đồng. Không có vấn đề gì, miễn là khỏi bệnh thì trả gấp mười cũng ưng. Một bác sĩ ở tận Tam Đảo điện tư vấn nên uống thuốc của cơ sở ông đang công tác, và bảo:
- Thuốc ngâm chân không khỏi được đâu. Phải thuốc uống mới khỏi được!
Cãi:
- Mới ngâm chân nửa tháng đã có kết quả đấy chứ!
- Cụ thể là thế nào ạ?
- Là chân không còn mùi giày thối, được bà lão khen.

             
        Liệu trình thuốc Bắc ngâm chân của PGS TS Trần Ngọc Ân 2 gói dùng trong 1 tháng chỉ hết 150.000 đồng là đánh bay thoái hóa xương khớp...

        Lưng vẫn đau, buộc lại phải vào viện tỉnh. Chụp hai phim, bác sĩ bảo:
- Xương cột sống, cổ gáy ông thoái hóa toàn tập rồi, giữa hai đốt sống giờ mọc thêm gai nữa…
Lại kê đơn cho mấy loại thuốc Tây uống 10 ngày.
Vẫn uống Khương Thảo Đan, vẫn ngâm chân thuốc Bắc đánh bay đau xương khớp… Con gái lại mua cho thuốc vitamin và can xi, chả đọc được tên thuốc. Thì Đông Tây y kết hợp mà.

Bà hàng xóm thương tình:
- Thuốc ở miền Nam tốt lắm. Để tôi gọi điện cho cháu ở Sài Gòn mua gửi ra, ông lấy mấy hộp mà dùng. Tôi còn vỏ hộp thuốc đây này.
Vỏ hộp thuốc chả có nhãn mác, cũng ngại. Lại nghĩ: biết đâu gặp thầy gặp thuốc…
- Vâng! Cảm ơn bà!

Đọc trên mạng FB thấy nhiều cơ sở quảng cáo thuốc xương khớp. Cơ sở nào cũng khoe tác dụng của thuốc như thần. Lại miễn phí nữa… Ô kìa! Có cả GS - TS Nguyễn Lân Dũng cũng quảng cáo thuốc xương khớp tặng miễn phí… Hay quá! GS Nguyễn Lân Dũng là bạn trên blogtiengviet.net, từng giao lưu thân thiện với mình. Hơn một lần mình được trực tiếp giao lưu với ông trong buổi ra mắt thơ Trần Hồng Giang ở thành Nam… Nhất định phải đăng ký dùng thuốc của ông.

Có bệnh thì vái tứ phương. Mình lại tràn trề hy vọng vào những lời quảng cáo thần thánh của thuốc…

TMG

2 nhận xét:

  1. Đề nghi nhà văn mua, đọc và áp dụng theo cuốn sách: Minh riết trong ăn uống của Phương Đông. Tác giả: TS ngô Đức Vượng- Sách tái bản tới 11 lần. Đồng thời nghe những bài thuyết giảng của Thượng tọa Thích Tuệ Hải. Tôi bị tiểu đường tuýp 2 từ 2009. Tôi áp dụng ăn uống theo TS Ngô Đức Vượng và Thày Tuệ Hải, bệnh tiểu đường của tôi khỏi hẳn. Đã ba năm nay, tôi không phải uống bất kỳ loại thuốc gì. Hiện nay HbA1C của tôi từ: 5,2% đến 6,1%. Tôi rất biết ơn TS Ngô Đức Vượng và Thầy Thích Tuệ Hải. Trân trọng Vũ Xuân Quản

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nói thêm một điểm này nữa với nhà văn Trần Mỹ Giống: Đêm, tôi ngủ một mạch từ 11 giờ đến 5 giờ sáng. Có đêm đi tiểu chỉ một lần hoặc 0 lần. Tôi vẫn đọc sách và viết tích cực. Trân trọng Vũ Xuân Quản

    Trả lờiXóa