Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

TIẾNG HÓT LÚC CHIỀU MUỘN / Trần Kích




Tôi vớt giấc mơ đêm qua 
Và cả của những đêm trước đó
Của những ngày trước đó
Thả vào chiều 
Lúc hoàng hôn..
Liệu có còn ý nghĩa.?

Mặc 
Tôi vẫn nuôi 
Tôi vẫn vớt 
Và tôi vẫn thả 
Kể cả hoàng hôn ngỏ ý từ chối tấm lòng của tôi - nàng muốn giấc ngủ đến sớm hơn chăng !
Mặc !
Cái đẹp tái tê của sự dâng hiến Dù một phút, một giây mà tôi mang tới 
Lẽ nào lại là điều vô nghĩa ?
Mặc 
Tôi vẫn miệt mài 
Thả vào hoàng hôn 
Những ý nghĩ của mình 
Những giấc mơ trinh bạch của mình 
Và chỉ với những ý nghĩ trinh bạch thôi 
Đã cản bước một bàn tay tội lỗi 
Một ý nghĩ tội lỗi 
Một thông điệp tội lỗi
Một việc làm tội lỗi
Và tôi vẫn không ngừng thả vào chiều dù đã muộn
Những ý nghĩ trinh bạch của mình
Cùng với trái tim đựng chật đầy tiếng hót của loài chim Từ Quy…!

Thanh hóa chiều 20/5/2020

TRẦN KÍCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét