Thứ Tư, 22 tháng 1, 2020

ẤN PHẨM “NAM ĐỊNH XƯA VÀ NAY” CỦA HỘI KHOA HỌC LỊCH SỬ TỈNH NAM ĐỊNH SỐ RA THÁNG 1 NĂM 2020 ĐĂNG BÀI ĐẠO VĂN



        Trong ấn phẩm “Nam Định xưa và nay” của Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Nam Định số ra tháng 1 năm 2020 do ông chủ tịch PGS.TS Trần Đức Minh chịu trách nhiệm xuất bản, kèm theo một ban biên tập gồm các ông PGS.TS Trần Đức Minh, Phạm Phú Thiệm, Ngô Tiến Vạnh, Trần Trọng Thụy, Đồng Ngọc Hoa – Toàn những ông tôi quen biết và đã cao niên, lão làng, lắm danh hiệu và bằng cấp lắm…


        Vậy mà trang 36 – 39 và 50 lại đăng bài “Trần Thánh Tông vị vua anh hùng cứu nước” của tác giả “Th.sĩ Trịnh Thị Nga Trường chính trị Trường Chinh” đã đạo trắng trợn, đạo nguyên văn bài “TRẦN THÁNH TÔNG - Người Anh hùng cứu nước ba lần đánh tan giặc Nguyên – Mông” của tác giả Trịnh Thị Nga nguyên cán bộ Ban quản lý di tích đền Trần, đồng nghiệp bộ môn Nghiên cứu phê bình Hội VHNT Nam Định với tôi. Bài của nhà nghiên cứu Trịnh Thị Nga đã gửi tôi đăng lên blog của mình tại địa chỉ http://tranmygiong.blogspot.com/2018/12/tran-thanh-tong-nguoi-anh-hung-cuu-nuoc.html#more.

        Đây là hành động ăn cắp văn trắng trợn của một vị cán bộ Trường chính trị Trường Chinh, rất cần được dư luận bạn đọc lên án. Thật đáng buồn và xấu hổ với việc tiếp tay cho kẻ cắp của các vị mang trọng trách ghi chép lịch sử trong Ban biên tập nói trên.
       
       
Trần Mỹ Giống


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét