Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Hà Nội Tiếu lâm Truyền kì (Kì 71-2018): BẢY MƯƠI TUỔI CÒN LO CHẾT LÀM ĐẾCH GÌ / Vũ Duy Chu







        Ông bạn khoe:
        - Nhà tôi ăn rau sạch nhà tự trồng, ăn gà sạch nhà tự nuôi, thực phẩm mua siêu thị có dán tem ‘’An toàn thực phẩm’’ đàng hoàng.
        Tôi bảo:
        - Gạo nhà ông ăn, ông tự trồng luôn không? Không hả?
        - Không khí để thở cho cả nhà ông, ông tự làm ra không? Không hả?

        - Nguồn nước nhà ông ăn uống, tắm giặt ông có tự làm ra không? Không hả?
        - Cái đất vườn nhà ông trồng rau có phải đất sạch không? Hay dư lượng thuốc diệt cỏ, diệt ruồi bọ, thuốc trừ sâu còn nằm đầy trong đó. Rồi rễ rau nhà ông hút các chất ấy cùng với khoáng chất làm nên nồi canh tuyệt hảo vô trùng cho ông xơi, hả?
        Tôi nói ông biết, mấy ông mấy bà bảo vườn nhà tôi, tôi chừa ra một khoảnh trồng rau riêng cho gia đình, không tưới tắm hoá chất nọ kia gì sất, còn chỗ rau trồng để bán thì tưới hoá chất, thuốc kích thích tăng trưởng, thế mới có lời
Một ông bạn Thái Nguyên trồng chè cũng khoe như thế…
Mà này, các sản phẩm nông nghiệp thóc gạo rau củ quả của mình xuất khẩu đi các nước cũng bị người ta soi chiếu chụp, bị mất giá, vì trồng trên đất không sạch đấy ông ạ.
        Toàn khoe lấy được, toàn dở hơi biết bơi.
        Ông bạn khoe xìu nhanh như tờ giấy Po-luya ngấm nước, bèn hỏi tôi:
        - Thế thì phải làm sao hả ông?
        Tôi bảo:
        - Ông chả phải làm sao gì sất. Ông sợ khói bụi mù mịt, chả lẽ ông ngồi trong phòng máy lạnh nhà ông cả ngày, ông không ra đường ư? Câu mà cái mồm thiên hạ nào cũng vanh vách ‘’Sống chung với lũ’’ không phải nói về xả lũ thuỷ điện đâu nhá. Ông bảy mươi tuổi rồi còn lo chết làm đếch gì, chơi tới bến luôn đi.
        Thế là ông bạn khoe cười ha hả, uống ực phát hết nửa cốc bia to vật, đoạn kêu cháu gái quán:
        - Ê, cho chú thêm cục đá đê, nhớ lựa cho chú cục nào mà chưa kiểm định ''Vệ sinh an toàn thực phẩm'' ấy nhá.
        - Thế!

Sài Gòn, 23.8.2018
VDC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét